สูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ cover

แจกสูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ 3 สูตรตัวจบ เสริมภูมิคุ้มกัน สู้หวัดรับหน้าฝน

วันนี้พี่ล็อกมี สูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ ที่จะมาช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายมาแจก ยิ่งในช่วงฤดูฝนที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยจนอาจทำให้ภูมิคุ้มกันตกแบบนี้ สูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพจึงเรียกได้ว่า เป็นอาวุธเสริมทัพให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะเปี่ยมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังอุดมไปด้วยไฟโตนิวเทรียนท์ที่ช่วยเสริมสุขภาพและป้องกันโรคได้อีกด้วย

ก่อนจะดูสูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ มาดูกันก่อนว่าผลไม้อะไรมีไฟโตนิวเทรียนท์แบบไหนบ้าง ?

ใครยังไม่คุ้นกับคำนี้สามารถไปอ่านบทความปูพื้นฐานได้ที่: ไฟโตนิวเทรียนท์คืออะไร?
แต่หากไม่อยากเสียเวลา เรามาเริ่มจำแนกออกเป็นกลุ่มตามสีจะแบ่งออกได้ดังนี้

กลุ่มผลไม้สีแดง ส้ม ชมพู ม่วง: อุดมไปด้วยไลโคปีน (Lycopene) และบีทาเลน (Betalain) ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและเสริมภูมิคุ้มกันต้านมะเร็ง เช่น แตงโม บีทรูท มะเขือเทศ
กลุ่มผลไม้สีส้ม เหลือง: อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน (Beta-carotene) ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบ เช่น สับปะรด แครอท มะม่วงสุก ส้ม
กลุ่มผลไม้สีเขียว: อุดมไปด้วยสารคลอโรฟิล (Chlorophyll) และลูทีน (Lutein) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและยังมีคุณสมบัติช่วยกรองรังสี UV ป้องกันจอประสาทตาเสื่อมได้อีกด้วย เช่น แอปเปิลเขียว ฝรั่ง แตงไทย
จากข้อมูลด้านคุณประโยชน์ของไฟโตนิวเทรียนท์ที่กล่าวมา สูตรน้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพที่พี่ล็อกรวบรวมมาจึงเปี่ยมไปด้วยประโยชน์และรสชาติที่อร่อยสดชื่น มาดูกันเลยว่า มีสูตรไหนบ้าง

รวมสูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพสไตล์พี่ล็อก แค่ปั่นก็พร้อมดื่ม อร่อยง่ายได้สุขภาพ

สูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ สูตรที่ 1 สีส้ม: ต้านหวัด ขจัดอักเสบ

วัตถุดิบ

  • ส้ม 2 ผล
  • แครอท 1 หัวเล็ก
  • ขมิ้น 1 ชิ้นเล็ก
  • ขิง 1 ชิ้นเล็ก
  • น้ำผึ้ง ตามชอบ

สูตรนี้แม้จะฟังดูดื่มยาก เพราะหลายคนอาจจะไม่ชอบขิงหรือขมิ้น แต่บอกเลยว่า ดื่มง่ายและอร่อยกว่าที่คิด เพราะมีน้ำส้มกับน้ำผึ้งมาช่วยเสริมความหอมหวาน ด้วยสาร Gingeral และ Curcumin ที่ได้จากขมิ้นและขิงมาช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน แถมด้วยวิตามินซีและเบต้าแคโรทีนที่ได้จากส้มและแครอทช่วยเสริมภูมิคุ้มกันต้านอักเสบ สูตรนี้จึงช่วยแก้หวัดได้ดีที่สุดสูตรหนึ่งเลยทีเดียว

สูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ สูตรที่ 2 สีเขียว: บำรุงสายตา ต้านไวรัส
วัตถุดิบ

  • ผงชาเขียวมัทฉะ 1 ช้อนชา
  • แอปเปิลเขียว 1 ผล
  • น้ำผึ้ง ตามชอบ

สูตรนี้อร่อยสดชื่น เปรี้ยวหวานดื่มง่ายสุด ๆ อุดมไปด้วยสารคาเทชิน (Catechin) จากชาเขียวที่ช่วยต้านไวรัสและยังมีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก แถมด้วยคลอโรฟิล (Chlorophyll) และลูทีน (Lutein) จากแอปเปิลเขียวที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยบำรุงสายตา ต้านรังสี UV ได้อีกด้วย

สูตรผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพสูตรไหนก็พกไปสดชื่นได้ทั้งวัน ด้วยแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ LocknLock Swing Tumbler

จะดื่มน้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพให้ได้ประโยชน์เต็มเปี่ยมทั้งที ก็ควรดื่มในอุณหภูมิที่เย็นพอที่จะเก็บกักเอาวิตามินเอาไว้ได้ด้วยนะ พี่ล็อกจึงมีตัวช่วยมาแนะนำทุกคนนั่นก็คือแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ LocknLock Swing Tumbler ทั้งรุ่นความจุ 700 ML. อย่าง LHC4137SLV และรุ่นความจุ 880 ML. อย่าง LHC4138SLV ที่มาพร้อมฟังก์ชันเก็บกักอุณหภูมิได้ยาวนานตลอดวันด้วยผนังสเตนเลส สตีล 304 (STS304) 2 ชั้นคั่นกลางด้วยสุญญากาศ จึงมั่นใจได้ว่า เราจะได้ดื่มน้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพที่รสชาติดีและคุณประโยชน์ครบได้ตลอดทั้งวัน ตัวแก้วออกแบบมาให้สามารถถือได้ด้วยมือเดียวและใส่ในช่องวางแก้วในรถยนต์ได้พอดี จึงเหมาะกับทุกสถานการณ์ไม่ว่า จะเป็นระหว่างนั่งทำงานในออฟฟิศหรือจะพกไปจิบระหว่างเดินทาง นอกจากนี้ ฝาแก้วยังออกแบบมาให้สามารถยกดื่มได้ง่าย เพียงเลื่อนฝาปิดช่องดื่มไปทางขวา เพื่อยกดื่มหรือจะใส่หลอดก็ได้เช่นกัน การทำความสะอาดก็ง่าย เพราะปากแก้วใหญ่พอดี จึงสามารถล้วงเข้าไปทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง
สั่งซื้อได้ง่าย ๆ ทั้งสองขนาดที่ LocknLock Thailand Official พร้อมรับโปรโมชันดี ๆ แถมยังส่งฟรีทั่วไทย
คลิกเลย: แก้ว Swing Tumbler 700 ML. และ แก้ว Swing Tumbler 880 ML.

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.